Đăng ký vé máy bay online

 Khứ hồi  Một chiều 
Điểm khởi hành    Ngày đi   
Điểm Đến   Ngày về   
Người lớn Trẻ em (2->11 tuổi)    (Em bé có ghế)
Hướng mở xã hội hóa hạ tầng hàng không - Vé Máy Bay Rẻ Nhất
Vé Máy Bay Đường Tô Ký - Sau chưa đầy ba năm kể từ thời điểm chính thức khởi công, Cảng hàng không CHK quốc tế Vân Đồn sẽ chính thức đón chuyến bay thương mại đầu tiên vào ngày 30-12 tới.

Đây là sân bay đầu tiên trên cả nước được đầu tư, xây dựng hoàn toàn bằng nguồn vốn tư nhân. Việc kêu gọi đầu tư tư nhân vào hạ tầng hàng không (HTHK) luôn là bài toán khó, song việc CHK quốc tế Vân Đồn đi vào hoạt động được coi như một hướng đáng chú ý cho nhiều nhiều địa phương.

Kỷ lục về xây dựng

Khởi công từ tháng 3-2016 tại xã Đoàn Kết (huyện Vân Đồn, Quảng Ninh), dự án (DA) CHK quốc tế Vân Đồn được đầu tư theo hình thức xây dựng – kinh doanh – chuyển giao (BOT). Nghĩa là DA này hoàn toàn do tư nhân bỏ tiền đầu tư, vận hành, khai thác thay vì trực thuộc sự quản lý của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) như 21 sân bay đang hoạt động trên cả nước.

Với tổng thời gian xây dựng chưa đầy ba năm, DA CHK quốc tế Vân Đồn đã lập kỷ lục trong nước về thời gian xây dựng đối với một DA CHK quốc tế. Đây cũng được đánh giá là một trong những CHK hiện đại nhất Việt Nam với thiết kế ấn tượng cùng các trang thiết bị đạt chuẩn quốc tế. Cụ thể, trên tổng diện tích gần 27.000 m2, nhà ga được thiết kế gồm hai công trình đến và đi riêng biệt, có một cầu hành khách cho máy bay code E, ba cầu hành khách cho máy bay code C (giai đoạn I), với 31 quầy thủ tục hàng không, bảo đảm quá trình thực hiện các thủ tục đi và đến của hành khách linh hoạt, nhanh gọn và hiệu quả.

Theo Cục trưởng Hàng không Việt Nam (HKVN) Đinh Việt Thắng, CHK quốc tế Vân Đồn được quy hoạch và xây dựng đủ khả năng phục vụ các loại máy bay lớn nhất hiện nay và để phục vụ các đường bay tầm trung, tầm xa, đặc biệt là các chặng bay khoảng từ 6-10 giờ. Thời gian đầu, CHK này dự kiến đón khoảng 2 triệu khách/năm và có thể được xây dựng, mở rộng về lâu dài để đón được khoảng 10 triệu khách/năm. Khi đi vào hoạt động, đây sẽ là CHK quốc tế hiện đại với đường cất hạ cánh dài 3,6 km, rộng 45 m, có khả năng đón những loại máy bay chuyên chở hàng hóa và hành khách lớn, hiện đại. Đường cất hạ cánh của CHK quốc tế Vân Đồn còn được trang bị hệ thống dẫn đường bay ILS Cat II, bảo đảm chỉ dẫn cho tàu bay hạ cánh an toàn ngay cả khi thời tiết bất lợi nhất.

Cùng với việc đẩy mạnh tiến độ thi công giai đoạn nước rút, Ban Quản lý CHK quốc tế Vân Đồn đang tiến hành nhiều hoạt động về phát động, tìm kiếm thị trường để bảo đảm sân bay đi vào vận hành, khai thác thương mại hiệu quả. Cụ thể, CHK quốc tế Vân Đồn đang phối hợp tỉnh Quảng Ninh triển khai tìm kiếm thị trường bay tại các nước trên thế giới và trong khu vực, trong đó sẽ tập trung vào các thị trường Đông – Bắc Á và Đông – Nam Á; tại thị trường trong nước, sẽ tập trung vào khu vực miền trung và miền nam.

Ngoài ra, CHK quốc tế Vân Đồn cũng triển khai kế hoạch hợp tác với các hãng bay uy tín tại Việt Nam như Vietnam Airlines và Vietjet Air để thực hiện kế hoạch bay quốc tế, nội địa và charter (thuê chuyến) cho các thị trường quốc tế. Trước mắt, từ ngày 30-12, Hãng Hàng không (HHK) Vietnam Airlines sẽ chính thức mở đường bay kết nối TP Hồ Chí Minh – Quảng Ninh thông qua CHK quốc tế Vân Đồn, với tần suất một chuyến/ngày bằng tàu bay Airbus A321.

Giải bài toán về thu hồi vốn

Theo hợp đồng BOT DA CHK quốc tế Vân Đồn ký giữa UBND tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn Sun Group, dự kiến thời gian hoàn vốn của DA là 45 năm. Hiện Cục HKVN cũng đã thống nhất về đề xuất mức thu phí của Tập đoàn Sun Group, với mức giá dịch vụ hành khách quốc tế là 20 USD/người; giá cho thuê mặt bằng là 900.000 đồng/m2. Chủ đầu tư đã đề xuất mức thu tối đa bằng 70% mức giá Nhà nước quy định (giảm giá 30%) trong ba năm đầu để thu hút các HHK…

Việc thu hồi vốn cho CHK Vân Đồn sẽ từ hai nguồn chính gồm các dịch vụ hàng không (DVHK) và dịch vụ phi hàng không (DVPHK). Với các DVHK, Sun Group có thể thu từ các HHK qua dịch vụ hạ, cất cánh, sân đậu tàu bay, soi chiếu an ninh hàng hóa, cho thuê quầy làm thủ tục, cho thuê băng chuyền hành lý, dịch vụ khai thác thương mại mặt đất… Về DVPHK, Sun Group có thể thu từ cho thuê mặt bằng kinh doanh, mặt bằng quảng cáo; dịch vụ trông giữ xe ô-tô; tự kinh doanh DVPHK như: bán hàng miễn thuế, ăn uống, phòng khách hạng C, VIP… Thực tế, thu từ DVPHK hiện chiếm khoảng 25-40% doanh thu của một sân bay.

Theo nhận định của một số chuyên gia, không dễ để có thể kiếm lời từ đầu tư khai thác CHK. Ông Lại Xuân Thanh, Chủ tịch HĐQT ACV, nguyên Cục trưởng HKVN cho biết, thực tế cho thấy, Nội Bài và Tân Sơn Nhất là hai trong số rất ít CHK trong toàn bộ hệ thống cảng mà ACV quản lý, khai thác đang có lãi để “gánh” lỗ cho các CHK còn lại.

Mặt khác, Sun Group không phải là đơn vị tư nhân đầu tiên tham gia đầu tư vào lĩnh vực HTHK nhưng đây là đơn vị đầu tiên đã bỏ tiền ra đầu tư cả nhà ga lẫn hạ tầng khu bay (gồm đường băng, đường lăn, sân đỗ). Trong khi nhà ga hành khách tại một số CHK cơ bản được đánh giá là “con gà đẻ trứng vàng”, khu bay chưa bao giờ là “miếng ngon” nếu không nói là khá “xương” mà chưa nhà đầu tư nào muốn nhắm tới. Tuy nhiên, khi CHK quốc tế Vân Đồn đi vào hoạt động sẽ mở ra những cơ hội giao thương, phát triển lớn để kinh tế, du lịch Vân Đồn nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung “cất cánh”. Vì vậy, đây có thể coi như hướng mở cho nhiều địa phương tiếp tục công tác xã hội hóa HTHK.

 Vé Máy Bay Rẻ Nhất

Giang Phú - Đại lý vé máy bay giá rẻ - 

Vé Máy Bay Rẻ Nhất

 

Địa chỉ: 621 Tô Ký, P. Trung Mỹ Tây, Quận 12

Hotline: 0903 044 116 - 0903 044 118

Tags:

đại lý vé máy bay giá rẻ, vé máy bay rẻ nhất, vé máy bay đường tô ký, vé máy bay quận 12

dai ly ve may bay gia re, ve may bay re nhat, ve may bay duong to ky, ve may bay quan 12

Quảng cáo