Đăng ký vé máy bay online

 Khứ hồi  Một chiều 
Điểm khởi hành    Ngày đi   
Điểm Đến   Ngày về   
Người lớn Trẻ em (2->11 tuổi)    (Em bé có ghế)
Khi 'thượng đế' đi máy bay vô tư sử dụng điện thoại – Vé máy bay Hóc Môn
Khá nhiều hành khách phớt lờ khuyến cáo, vô tư gọi điện thoại cho người thân bất chấp nhắc nhở của tiếp viên.

Nhiều hành khách đi máy bay không hiểu có phải vì cho mình là “thượng đế” hay không mà sẵn sàng bất chấp sự hướng dẫn, cảnh báo của tiếp viên, bất chấp mọi quy định, kể cả những quy định vì sự an toàn của chính mình.

Bất kỳ ai từng đi máy bay đều biết về quy định tắt nguồnđiện thoại di động và các thiết bị điện tử cầm tay khi đi máy bay. Ngay khi lên máy bay, hành khách đã được nhắc nhở quy định này. Khi máy bay vừa hạ cánh xuống sân bay, một lần nữa tiếp viên lưu ý hành khách “không sử dụng điện thoại và các thiết bị cầm tay cho đến khi máy bay dừng hẳn”. Tuy nhiên, có khá nhiều hành khách phớt lờ khuyến cáo này, vô tư nghe, gọi điện thoại cho người thân thông báo đã đến nơi, bất chấp nhắc nhở của tiếp viên. Đây là một trong những hành động uy hiếp an toàn bay , bởi sóng điện thoại có thể làm nhiễu tín hiệu phi công đang liên hệ với mặt đất. Hành động vô ý thức này có thể khiến máy bay gặp nguy hiểm.

 Phòng vé máy bay Hóc Môn

Khi “thượng đế” đi máy bay vô tư sử dụng điện thoại. (Ảnh minh họa). Vé máy bay Hóc Môn

Người viết bài cũng nhiều lần chứng kiến cảnh tàu bay vừa chạm xuống đường băng, đang giảm tốc độ và lăn vào sân đỗ, dễ đến vài chục hành khách đã lục tục mở điện thoại. Đan xen lẫn lời cảnh báo của tiếp viên là tiếng hành khách gọi người thân “vừa hạ cánh rồi nhé”, “đến sân bay đón chưa”, “chờ tý, sắp xuống máy bay rồi, lấy đồ là ra luôn”…

Một chuyên gia về an toàn hàng không bức xúc: “Dùng điện thoại không hẳn khiến máy bay rơi, nhưng nó làm nhiễu sóng, gây mất tập trung và phí công sức không cần thiết của phi công trong giai đoạn quan trọng”.

Cần phải nói rằng, cất và hạ cánh của máy bay là giai đoạn quan trọng nhất của mỗi chuyến bay, đòi hỏi đội ngũ phi hành đoàn phải tập trung cao độ, liên lạc thường xuyên với trạm kiểm soát không lưu và đảm bảo hoạt động của tất cả các trang thiết bị trên máy bay. Thực tế, những tai nạn nguy hiểm đều tập trung ở hai giai đoạn này, kéo dài khoảng 15-20 phút để đạt được độ cao hơn 3.000m.

Phòng vé máy bay Hóc Môn/ Theo Báo Giao thông

 

Quảng cáo