Đăng ký vé máy bay online
Sân bay quốc tế Đà Nẵng có quy mô lớn thứ ba của Việt Nam, sau sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội). Năm 2013, sân bay này đã phục vụ 4,5 triệu khách thông qua, xếp thứ 3 sau Tân Sơn Nhất - Tp. Hồ Chí Minh: 20 triệu, Nội Bài - Hà Nội: 12 triệu. Dự kiến năm 2014 đạt 5 triệu lượt khách, năm 2016 đạt 6 triệu lượt khách với mức tăng lượng khách 15% mỗi năm. Sân bay quốc tế Đà Nẵng nằm ở quận Hải Châu, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 3 km, với tổng diện tích khu vực sân bay là 842 ha, trong đó diện tích khu vực hàng không dân dụng là 150 ha. Đây là điểm bay quan trọng của miền Trung Việt Nam và cả nước.
- Tên tiếng Anh: DaNang Inte ational Airport (DIA)
- Địa chỉ: Phường Hòa Thuận Tây, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng.
- Điện thoại: (84-511)3.823.397 - (84-511)3.823.393
- Fax : (84-511)3.823.393
- ICAO : VVDN
- Mã cảng hàng không (code IATA): DAD
- Nhà ga hành khách: 36.600 m2
- Đường cất hạ cánh (Runway): 2 đường cất hạ cánh với độ dài
- Năng lực: 6 triệu khách/năm
- Giờ phục vụ: 24/24
- Cấp cảng sân bay: 4E và sân bay quân sự cấp I.
Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng - một trong ba cảng hàng không quốc tế nhộn nhịp nhất tại Việt Nam sau Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài và Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất. Là cảng hàng không chủ đạo phục vụ nhu cầu giao thông hàng không quốc tế và nội địa cho thành phố Đà Nẵng và các tỉnh thành lân cận. Đây là điểm đi- đến của hơn 100 chuyến bay trong nước và quốc tế với khoảng 10.000 lượt khách thông qua mỗi ngày. Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng nằm ở quận Hải Châu, cách Trung tâm thành phố Đà Nẵng 1 km về phía đông, giao thông rất thuận tiện.
1. Vị trí
Với vị trí địa lý nằm ở vị trí trung lộ của Việt Nam, Đà Nẵng là điểm trung chuyển lý tưởng cho các đường bay quốc tế Đông- Tây (A1, A901) và Bắc Nam (W1) qua lãnh thổ Việt Nam. Đà Nẵng hiện đóng vai trò chuyển tiếp quan trọng cho các tuyến bay quốc nội từ Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đi các tỉnh khu vực miền Trung, nối hai đầu đất nước với các địa phương xa xôi, đồng thời là cửa ngõ hàng không quốc tế lớn nhất tại miền Trung Việt Nam.
Điểm quy chiếu sân bay : 16° 02’38’’N Lat 108° 12’01’’E là tọa độ của điểm quy chiếu sân bay được xác định theo hệ thống quan trắc địa toàn cầu 1984(WGS- 84); Mức cao điểm quy chiếu sân bay so với mực nước biển trung bình: 11m.
Thành phố Đà Nẵng không những là thành phố cảng biển nhộn nhịp trong suốt các thập kỷ qua mà ngày nay còn là cảng hàng không quốc tế. Thành phố ngày nay rất tự hào về các giá trị văn hoá lâu đời cũng như sự phát triển các khu nghỉ mát hiện đại trong thời gian gần đây. Khu vực xung quang Đà Nẵng thật nổi bật bởi các di sản văn hoá thế giới hội tụ về đây Mỹ Sơn-Hội An-Huế, ngoài ra đây cũng là nơi có nhiều phong cảnh thiên nhiên hữu tình, đó là một trong sáu bãi biển hấp dẫn nhất hành tinh ( tạp chí kinh tế nổi tiếng của Mỹ Forbes bình chọn), đó là một Bà Nà- Đà Lạt của miền Trung, đó là Ngũ Hành Sơn đầy huyền thoại.
2. Lược sử
Sân bay Đà Nẵng do người Pháp xây dựng từ năm 1940. Trong thời gian chiến tranh Việt Nam cho đến 1975 sân bay Đà Nẵng là căn cứ không quân của quân đội Hoa Kỳ và Không lực Việt Nam Cộng hòa. Sau khi đất nước dành được hòa bình độc lập, từ năm 1975 sân bay Đà Nẵng là sân bay quân sự của Quân Đội nhân dân Việt Nam phục vụ an ninh quốc phòng. Trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước, Sân bay Đà Nẵng đã được đưa vào khai thác dân dụng để phục vụ cho mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của thành phố Đà Nẵng riêng và miền Trung - Tây nguyên nói chung.
3. Cơ sở hạ tầng
Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng có hai đường băng cất hạ cánh, được trang bị hệ thống đèn tín hiệu, các hệ thống phù trợ dẫn đường và hạ cánh chính xác (ILS, DVORDME, NDB), các hệ thống radar sơ cấp- thứ cấp hiện đại, các hệ thống quan trắc và phát tin dự báo khí tượng tiên tiến, hệ thống thường trực khẩn nguy, các hệ thống phục vụ sân đỗ hiện đại… có khả năng phục vụ các loại máy bay thương mại cỡ lớn như Boeing 747, Boeing 777, AN-124, MD-11… cất hạ cánh trong mọi điều kiện thời tiết.
4. Dự án đầu tư
Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng đã được Thủ tướng Chính Phủ ra quyết định phê duyệt quy hoạch tổng thể giai đoạn đến 2015, định hướng đến 2025, trong đó:
- Đường cất hạ cánh(CHC): 2 đường song song và độc lập đảm bảo tiếp nhận được các loại máy bay B747 (tương đương), B777, B767-300, A300 - 600, A320/321 và tương đương.
- Sân đỗ máy bay: giai đoạn 2015, đáp ứng 21 vị trí đỗ, giai đoạn 2025 đáp ứng 27 vị trí đỗ.
- Sân đỗ máy bay hàng hóa: dự kiến đến 2025 có 2 vị trí đỗ.
- Nhà ga hàng hóa: giai đoạn 2015, xây dựng khu nhà ga hàng hóa công suất 80.000 tấn/ năm. Giai đoạn 2020 mở rộng 200.000 tấn/năm.
- Khu khí tượng: xây dựng trước năm 2015.
- Khu nhà, trạm xe ngoại trường: xây dựng trước năm 2015
- Cấp cứu nguy, cứu hỏa: cấp 9 (theo phân cấp của ICAO)
- Hanga: Xây dựng trong giai đoạn đến 2015.
- Bên cạnh đó hệ thống đường ra vào Cảng hàng không, đường nội bộ, đường công vụ sân đỗ ôtô, hệ thống xử lý chất thải.....cũng được đầu tư nâng cấp đồng bộ.
5. Hoạt động hàng không
Trong những năm qua, lượng khách đi máy bay thông qua CHK QT Đà Nẵng không ngừng tăng trưởng, tốc độ tăng trưởng bình quân khoảng 15 %/năm. Hiện nay, bình quân một ngày có khoảng 100 lần chuyến bay hạ cất cánh và khoảng 10.000 khách thông qua nhà ga; có 3 hãng hàng không trong nước và 8 hãng hàng không quốc tế đang khai thác các chặng bay trên đi đến Đà Nẵng, cụ thể:
Các hãng hàng không nội địa: 3 Hãng hàng không của Việt Nam là Vietnam Airlines, Jetstar Pacific Airlines và Vietjet Air hiện đang khai thác các chặng bay từ Đà Nẵng đi: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Nha Trang, Đà Lạt, Buôn Mê Thuột, Pleiku và Hải Phòng.
Các hãng hàng không quốc tế:
- Air Asia: chặng bay Đà Nẵng – Kular Lumpur (Malaysia).
- Asiana Airlines: chặng bay Đà Nẵng – Incheon (Hàn Quốc).
- Korean Air: chặng bay Đà Nẵng – Incheon (Hàn Quốc).
- Nordwind Airlines: chặng bay Đà Nẵng – 10 thành phố Đông Bắc (Nga)
- Far Easte Air Transport: chặng bay Đà Nẵng – Đài Bắc (Đài Loan)
- Shanghai Airlines: chặng bay Đà Nẵng – Thượng Hải (Trung Quốc)
- China Easte Airlines: chặng bay Đà Nẵng – Côn Minh (Trung Quốc).
- Silk Air đang khai thác chặng bay Đà Nẵng – Siem Riep – Singapore.
Chuyến bay quá cảnh: CHK QT Đà Nẵng nằm trên trục các đường bay quốc tế Đông- Tây (A1, A202, G474) và Bắc Nam (W1) qua lãnh thổ Việt Nam. Vì vậy, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng được sử dụng làm sân bay dự bị cho các chuyến bay này. Hiện nay, bình quân một ngày có khoảng 300 – 350 chuyến bay bay qua vùng thông báo bay do Cảng hàng không Đà Nẵng kiểm soát. Dự báo đến năm 2016 lượng hành khách đi máy bay thông qua nhà ga Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng khoảng 6 triệu, năm 2020 khoảng 8 triệu và năm 2030 là khoảng 22 triệu lượt khách.
Phòng vé máy bay Giang Phú chuyên cung cấp vé máy bay đi Đà Nẵng với giá rẻ nhất.
Mọi chi tiết xin liên hệ sđt: (84.8) 6264 3169 • 0903044116
- Vé máy bay đi Đà Lạt (23/12/2015)
- Hãng hàng không Emirates (23/12/2015)
- Vé máy bay đi Đà Nẵng (23/12/2015)
- HongKong Airlines (22/12/2015)
- Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (22/12/2015)
- Vé máy bay đi Huế (22/12/2015)
- Phòng vé máy bay tại TP.HCM (22/12/2015)
- Vé máy bay quận 12 - Cathay Pacific Airways (22/12/2015)
- Sân bay quốc tế Nội Bài (22/12/2015)
- Vé máy bay đi Hà Nội (22/12/2015)