Đăng ký vé máy bay online

Khứ hồi  Một chiều
Điểm khởi hành    Ngày đi
Điểm Đến   Ngày về
Người lớn Trẻ em (2->11 tuổi)    (Em bé có ghế)
Vi Vu Mộc Châu trong 3N2D Chỉ Với 500k - Vé Máy Bay Rẻ Nhất
Vé Máy Bay Quận 11 - Vé Máy Bay Rẻ Nhất

Mộc Châu với cảnh đẹp cùng những mùa hoa trong năm chính là điểm hẹn của biết bao tâm hồn đam mê xê dịch. Nhưng làm thế nào để lên kế hoạch cụ thể để chuyến đi thật thú vị và tràn đầy cảm xúc nhất? Bài chia sẻ kinh nghiệm của bạn Nhật Ánh dưới đây sẽ giúp bạn phần nào lên được kế hoạch vi vu cho mình cùng hội cạ cứng một cách chi tiết nhất.

Mộc Châu Tháng 5 ngất ngây với những vườn mận chín đỏ ngút ngàn. Thật thú vị khi được khám phá vườn Mận rộng lớn và thưởng thức những trái Mận đầu mùa ngon tuyệt. Hay được thả lỏng mình giữa làn hơi nước mát lạnh từ thác Dải Yếm, thác Chiềng Khoa. Khám phá động Sơn Mộc Hương, Ngũ động bản Ôn … Lên lịch Vivu Mộc Châu ngay thôi.

Chuẩn bị trước khi đi

Phương tiện đi lại: Lên Mộc Châu các bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc xe bus. Nhưng mình thì đi bằng xe máy, vì đi xe máy các bạn sẽ thấy được hết cảnh đẹp nơi đây. Núi mây xen giữa những bản làng xinh xắn, những vườn mận vườn đào xanh mướt sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái giữa nơi núi rừng Tây Bắc. Trước khi đi bạn nên kiểm tra xe vì khi đường lên Mộc Châu có khá nhiều dốc. Bọn mình mất 250k tiền xăng xe.

Một số đồ dùng cá nhân: Các bạn nên đem theo 1 áo khoác mỏng vì sáng sớm Mộc Châu sẽ hơi se lạnh. Bạn có thể đem theo 1 chút đồ ăn đi đường nhưng dọc đường sẽ có rất nhiều điểm dừng chân để bạn nghỉ ngơi. Như ở đèo đá trắng sẽ có ngô nướng thơm phức, cơm lam, thịt nướng...

Chỗ ở: Bạn nên đặt chỗ ở trước 1 đến 2 tuần, lần này đi mình đặt phòng tại Bơ House. Không gian xinh xắn, anh chủ nhiệt tình. Hôm mình đến trời Mộc Châu hơi mưa, anh còn gọi điện cho mình mặc áo mưa trước cơ. Ở Bơ các cậu có thể tự nấu ăn, mua đồ ăn vặt tại quầy. Bơ nằm ở xóm 2 tiểu khu cơ quan thị trấn nông trường Mộc Châu. Gần chợ nên ăn uống không phải đi xa. Mình ở phòng đôi 2 ngày là 360k. Đường cũng không quá phức tạp nên các cậu chỉ cần nhìn vào google Maps là đi được thôi.

Lịch trình

- Ngày 1: Mình bắt đầu đi từ Hà Nội lúc 11h (vì hôm đó thi tiếng nên mới đi muộn vậy á) đến nơi lúc 16h. Mình cất đồ đạc rồi nghỉ ngơi tại phòng. Tối mình ra ngay ngoài thị trấn ăn phở bò 30k / bát.

Tối thì đi dạo quanh homestay.

- Ngày 2: Đồi chè - Rừng thông bản Áng - Vườn dâu Chimi.

Bơ đánh thức mình bằng một bài hát vào lúc 7h30. Dậy ăn sáng xong 8h30 mình di chuyển lên đồi chè trái tim. Cách Bơ khoảng 10km. Bạn có thể thuê xe máy ngay tại Bơ nhé. Mình đi vào buổi sáng không khí ở đây khá dễ chịu, người dân khá mến khách, mình đi đến đồi chè trái tim nhưng không được rộng cho lắm nhưng khi bạn đi lên 1 đoạn sẽ thấy bát ngát chè luôn, từng luống chè uốn lượn xa tít tắp rất đẹp.

Đường đi xuống đồi chè bạn sẽ bắt gặp những chợ nhỏ bán đào mận... Và rất nhiều chỗ cho thuê đồ của dân tộc đủ màu sắc, vào đồi chè free nhé. Chụp ảnh các thứ xong thì mặt trời cũng lên cao nên mình trở về và đi uống trà sữa. Mình cũng không biết vị gì cả chỉ thấy ghi là trà sữa Thái Lan 15k/ cốc. Bọn mình ăn xoài dầm trà sữa, nem chua rán, sữa chua hoa quả... tổng hết 80k.

Đi sâu 1 chút là vào đến vườn dâu Chimi. Vào đây cũng không mất vé. Mình đi xem 1 chút nhưng thấy dâu vẫn hơi bé nên đi ra chỗ quầy, đến đây thì nên ăn sữa chua dâu tây nhé 25k/ cốc có mứt dâu bên trong luôn. Cạnh đó có bán đồ lưu niệm và rất nhiều chim. Đường vào vườn dâu có rất nhiều cẩm tú cầu đang nở và 1 vài nhà gỗ xinh xinh. Sau đó mình về homestay lúc 4h vì hôm đó có trận của SGD với EVOS nên mình về xem.

Thực ra còn nhiều chỗ lắm như thác dải yếm, cầu kính tình yêu, Ngũ động bản ôn, trang trại bò sữa... các bạn nên đi. Mình bây giờ đang tiếc chưa đi hết nè.

- Ngày 3: Mình thức dậy lúc 7h, vệ sinh cá nhân xong thì chụp ảnh ở Bơ rồi đi ăn sáng. Bún chả trên này cũng khá ngon 25k/ xuất nhiều ú ụ luôn. Xong rồi mình về phòng thu dọn đồ đạc về sớm. Trên đường về mình chụp ảnh tại cung đường chữ S và núi đá trắng.

Vậy là kết thúc 3 ngày rồi! Đây là chuyến đi đầu tiên của mình. Có khá nhiều cảm xúc nhưng mà nơi đây thật sự rất tuyệt vời. Chia sẻ đôi chút cho bạn nào đang có dự định đi nhé.

Tổng chi phí linh tinh là khoảng 500k/ người nhé!

tags: ve may bay re nhat, ve may bay quan 12, dai ly ve may bay, du lich, gia re