Đăng ký vé máy bay online

 Khứ hồi  Một chiều 
Điểm khởi hành    Ngày đi   
Điểm Đến   Ngày về   
Người lớn Trẻ em (2->11 tuổi)    (Em bé có ghế)
Hàng không có thể khắc phục chậm chuyến - Vé máy bay Quận 11
Vé máy bay quận 11: Phòng vé máy bay rẻ nhất

Tính thời gian xoay vòng chuyến bay ngắn hơn nhưng thời gian ấy được lên kế hoạch ngắn hơn khả năng làm được.

Kế hoạch chưa sát thực tế

Theo báo cáo Tổng hợp tình hình khai thác chuyến bay đúng giờ của các hãng hàng không Việt Nam 6 tháng đầu năm 2018 do Cục Hàng không Việt Nam công bố, nếu dựa vào số lượng chuyến bay, có thể thấy Vietjet Air đã vươn lên chiếm thị phần gần tương đương với Vietnam Airlines.

Cụ thể, Vietnam Airlines thực hiện 64.221 chuyến và Vietjet Air 60.362 chuyến. Thị trường ghi nhận Vietjet Air tăng trưởng hoạt động mạnh mẽ khi số chuyến bay đã tăng tới 21,8% so với cùng kỳ 2017, trong khi Vietnam Airlines không ghi nhận sự tăng trưởng.

Bên cạnh đó, Vietjet Air cũng đã trở thành quán quân delay với hơn 10.000 chuyến bay trong 6 tháng, chiếm tỷ lệ 17%, tăng 2,6% so với cùng kỳ năm 2017. Con số này nhiều hơn gần 3.400 chuyến so với Vietnam Airlines, tỷ lệ trễ giờ chỉ là 10,7%.

Bình luận về việc Vietjet Air chậm chuyến, chuyên gia hàng không - PGS.TS Nguyễn Thiện Tống cho rằng, cần phân biệt rõ các nguyên nhân gây chậm, hủy chuyến, không thể đổ thừa hết cho hãng hàng không.

Thứ nhất, nguyên nhân khách quan (do thời tiết, yếu tố bất ngờ...) là trường hợp bất khả kháng, nằm ngoài trách nhiệm quản lý của hãng hàng không.

Thứ hai, do quản lý sân bay, chẳng hạn sân bay có trục trặc, máy bay gặp sự cố va chạm...  Theo vị chuyên gia, quản lý sân bay cũng có thể khiến cho việc cất cánh bị chậm. Thông thường, khi trên máy bay đã đầy đủ khách thì máy bay sẽ ra chỗ cất cánh. Nếu sân bay thoáng, quản lý tốt thì máy bay ra nhanh, ngược lại nếu quản lý kém thì thời gian cất cánh bị delay, máy bay phải nằm ngoài đường băng chờ. Việc này khiến chuyến bay sau tiếp tục bị trễ.

Vé máy bay quận 11: Phòng vé máy bay rẻ nhất
Vietjet Air thành quán quân delay trong 6 tháng đầu năm 2018

Thứ ba, về phía hãng hàng không, việc chậm, hủy chuyến có thể nằm ở chỗ hãng hàng không lên kế hoạch thời gian xoay vòng chuyến bay ngắn quá trong khi thực tế lại không thực hiện được, cuối cùng phải thay đổi thời gian cất cánh.

"Thời gian xoay vòng chuyến bay là thời gian máy bay chờ giữa hai chuyến bay đến và bay đi, đó là thời gian từ lúc máy bay hạ cánh, cho hành khách và đưa hành lý xuống máy bay, làm vệ sinh khoang hành khách, kiểm tra kỹ thuật và bơm xăng dầu, rồi cho hành khách và đưa hành lý lên máy bay… cho đến lúc cất cánh thực sự. Khi lên kế hoạch lịch bay, hãng hàng không phải tính toán thời gian xoay vòng chuyến bay mất bao lâu.

Tôi biết Vietjet Air có thời gian xoay vòng chuyến bay ngắn hơn Vietnam Airlines khá nhiều do đó hãng Vietjet Air tận dụng máy bay trong một ngày tốt hơn, thời gian khai thác bay nhiều hơn, hiệu quả kinh tế hơn.

Vấn đề ở chỗ, thời gian xoay vòng chuyến bay được tính toán, lên kế hoạch ngắn hơn khả năng làm được trong thực tế. Do đó các chuyến bay thường cất cánh muộn hơn so với kế hoạch. Rồi vì chuyến bay trước bị muộn nên chuyến kế tiếp cũng bị muộn theo mà còn gia tăng dần lên, thành thử thời gian chậm chuyến cứ bị tích lũy như vậy làm cho các chuyến cuối ngày bị chậm trễ lâu nhất.

Vietjet Air nên tính toán thời gian xoay vòng chuyến bay trong kế hoạch sát với thực tế hơn thì tránh được tình trạng delay này", PGS.TS Nguyễn Thiện Tống phân tích.

Cũng theo vị chuyên gia hàng không, Vietjet Air và Vietnam Airlines có thể thống kê được trên thực tế thời gian xoay vòng chuyến bay nhanh nhất là bao lâu để thực hiện các công đoạn từ lúc máy bay hạ cánh và ngừng hẳn để hành khách xuống cho đến lúc tất cả hành khách lên hết cho chuyến bay tiếp theo và máy bay lăn bánh thực sự.

Còn việc đường lăn và đường băng cất hạ cánh bị tắc nghẽn vì đông máy bay hay lý do này khác làm gia tăng thời gian chậm chuyến bay là do điều hành ở sân bay.

Phải làm kế hoạch trên cơ sở này, tính thời gian xoay vòng chuyến bay với thời lượng vừa phải để linh hoạt, chứ không phải tính thời gian ngắn nhất, hệ quả là sẽ gây chậm chuyến so với kế hoạch.

Vẫn tăng trưởng tốt vì khách hàng chấp nhận

Trong một năm qua, giá giao dịch cổ phiếu VJC của Vietjet Air vẫn tăng trưởng 106,87%. Đến thời điểm ngày 27/8, giá mỗi cổ phiếu VJC là 153.000 đồng. Lý giải điều này, PGS.TS Nguyễn Thiện Tống cho rằng điều này xuất phát từ chính tâm lý của khách hàng.

"Bấy lâu nay, hành khách nghĩ đi Vietjet Air là đi hàng không giá rẻ nên đã quen và chấp nhận chuyện chậm chuyến, hủy chuyến.

Điều này tôi đã nghe hành khách của Vietjet Air nói và họ tranh thủ làm việc trên máy tính xách tay hay đọc sách trong khi chờ đội vỉ máy bay bị chậm chuyến. Dù sao đi nữa khi điều kiện ở sân bay cũng không đến nỗi tệ thì việc delay không làm hành khách cảm thấy bức bối vì chậm trễ giờ.

Hãng hàng không giá rẻ Vietjet Air đang lấn chiếm thị trường của Vietnam Airlines, đó là điều tốt nhưng họ có thể làm tốt hơn nếu bớt chậm, hủy chuyến.

Theo Báo Đất Việt

 

 

 

 

tags: phòng vé máy bay Quận 11, phong ve may bay quan 11, mua vé máy bay tại Quận 11, mua ve may bay tai quan 11, vé máy bay Quận 11  giá rẻ, ve may bay quan 11 gia re, vé máy bay Quận 11 rẻ nhất, ve may bay quan 11 re nhat, tìm phòng vé máy bay ở Quận 11, tim phong ve may bay o quan 11, mua vé máy bay Quận 11 ở đâu, mua ve may bay quan 11 o dau

Quảng cáo