Đăng ký vé máy bay online

 Khứ hồi  Một chiều 
Điểm khởi hành    Ngày đi   
Điểm Đến   Ngày về   
Người lớn Trẻ em (2->11 tuổi)    (Em bé có ghế)
Mùa thấp điểm, vé máy bay vẫn đắt - Vé máy bay Đồng Nai
Vé máy bay Đồng Nai: Phòng vé máy bay rẻ nhất

Dù giữa mùa thấp điểm nhưng giá vé máy bay vẫn đắt đều. Cao điểm đắt, thấp điểm cũng đắt, hành khách càng ngày càng khó mua được vé giá rẻ.

Giá cao ngang vé tết
Anh T.K.N (Q.4) vừa đặt mua vé máy bay của Hãng hàng không Vietjet cho 3 người đi từ TP.HCM ra Hà Nội ngày 20.9 tỏ ra bất ngờ khi giá vé khá cao. Tổng cộng 3 vé khứ hồi hết 13.590 triệu đồng, tương ứng mỗi người hơn 4,5 triệu đồng. Trong khi thời điểm này đã qua mùa cao điểm hè lẫn lễ 2.9.
Thử lên trang web của các hãng tìm vé máy bay từ Hà Nội đi Đà Lạt vào giữa tháng 11, cũng không phải thời gian cao điểm, nhưng giá vé cũng ở mức khá cao: Vietnam Airlines báo giá 1,590 triệu đồng/chiều, trong khi Vietjet có mức giá lần lượt là 1,4 và 1,9 triệu đồng/chiều, Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific cũng báo tới 1,2 triệu đồng. Chiều từ Đà Lạt về Hà Nội còn đắt hơn, hơn 2,3 triệu đồng.

Vé máy bay Đồng Nai: Phòng vé máy bay rẻ nhất

Khảo sát các chặng Hà Nội – TP.HCM – Đà Nẵng giai đoạn tháng 10, 11, 12 giá cũng khá cao, thậm chí lên ngang bằng giá vé tết. Đơn cử, vé từ TP.HCM đi Hà Nội của Vietnam Airlines ngày 5.10 bay giờ trưa là 3,585 triệu đồng, gần chạm trần, bằng giá những ngày cận Tết âm lịch 2017. Vé của Jetstar dao động từ 1,330 – 2,479 triệu đồng. Nếu chọn đi Vietjet, bay đêm, chuyến muộn nhất giá cũng lên tới 2,771 triệu đồng. Đáng chú ý, toàn bộ 14 chuyến bay cùng ngày đều đã báo hết vé.

Giảm tải mang máy bay đi sửa chữa, đào tạo tiếp viên…
Đại diện Vietnam Airlines cho biết 3 đường bay TP.HCM – Hà Nội – Đà Nẵng không bao giờ có mùa thấp điểm vì nhu cầu đi lại giữa các chặng bay này luôn cao. Nguyên nhân khiến số lượng chuyến bay giảm, đặc biệt tại các đường bay du lịch địa phương là vào mùa thấp điểm các hãng hàng không sẽ giảm tải để đưa máy bay đi bảo hành sửa chữa, đào tạo tiếp viên, phi hành đoàn… chuẩn bị phục vụ mùa cao điểm Tết dương lịch và Tết Nguyên đán.
Tuy nhiên hãng này khẳng định vẫn luôn bám sát nhu cầu của thị trường để bố trí số lượng chuyến bay cho phù hợp và khẳng định hãng luôn định vị là hãng hàng không phổ thông, không phải hàng không giá rẻ và số tiền khách bỏ ra tương xứng với dịch vụ nhận được.

Trong khi đó, đại diện Jetstar Pacific thừa nhận dù định vị là hãng hàng không giá rẻ nhưng Jetstar vẫn có nhiều dải giá vé khác nhau, không phải mua lúc nào cũng rẻ mà phải phụ thuộc vào thời gian, chuyến bay, chặng bay và tình trạng chỗ. Cụ thể, vé mua càng gần ngày bay giá càng cao. Chuyến bay nào nhu cầu khách lớn, nhiều người mua thì dải giá rẻ sẽ hết sớm, chỉ còn lại giá cao.
“Đơn cử như chặng TP.Hà Nội – Đà Lạt, nhu cầu đi lại ít nên số chuyến bay cũng tiết giảm. Một chuyến trung bình chở 180 khách thì 100 khách đầu tiên sẽ mua được vé giá rẻ hơn, những khách mua sau giá sẽ tăng dần. Các hãng cũng tính toán từ xa, mở bán vé rất sớm nên muốn mua được vé giá rẻ, phải mua trước vài tháng, có khi cả năm hoặc canh thời điểm khuyến mãi”, vị này nhấn mạnh vé giá rẻ bản chất là dành cho những người chủ động được kế hoạch.
Theo đại diện Hãng hàng không Vietjet, giá vé máy bay của hãng áp dụng không thay đổi theo mùa mà ổn định hằng năm hoặc hơn, cho nên không có việc khung giá vé mùa cao điểm sẽ cao hơn mùa thấp điểm. Điểm khác cơ bản là các chương trình khuyến mãi mùa thấp điểm sẽ hấp dẫn hơn để khuyến khích khách hàng đi lại. Tương tự như Jetstar, giá vé của Vietjet còn phụ thuộc vào thời điểm khách hàng mua vé, càng sớm thì càng thấp.
Không thể yêu cầu DN điều chỉnh vé theo mùa
Về hiện tượng giá vé cao quanh năm, không có điều chỉnh tăng/giảm theo mùa cao/thấp điểm, chuyên gia kinh tế Vũ Đình Ánh đánh giá nên đặt vào tư duy thị trường, đây hoàn toàn là câu chuyện về một ngành nghề kinh doanh như bao ngành nghề khác. Việc các hãng hàng không tung vé giá 0 đồng, tung chương trình khuyến mãi giá rẻ hay điều chỉnh giá vé theo mùa cao/thấp điểm nằm trong chiến lược kinh doanh của DN, phục vụ mục tiêu đạt doanh thu, lợi nhuận của từng hãng. Mục tiêu lớn nhất của tất cả các DN cuối cùng vẫn là lợi nhuận, không phải đi phục vụ cho từng đối tượng khách hàng theo đúng nhu cầu, mong muốn của họ. Vì thế không thể yêu cầu DN phải giảm hay điều chỉnh giá vé theo mùa.
Đồng quan điểm, TS kinh tế Nguyễn Minh Phong phân tích khi bắt đầu gia nhập thị trường, các hãng hàng không thường sử dụng chiến thuật “tung” nhiều khuyến mãi, giá rẻ để thu hút người tiêu dùng. Khi cảm thấy đã có được lượng khách ổn định, doanh thu tốt, DN sẽ tiết giảm bớt để hướng tới lợi nhuận. Nếu sắp tới có thêm hãng hàng không khác nhảy vào thị trường, cũng hút khách bằng chiêu giảm giá thì các hãng sẽ lại tự động hạ giá vé để cạnh tranh, còn không thì không tội gì họ phải giảm giá. Đây là quy luật vận động tự nhiên của thị trường. “Bán giá rẻ là do các DN tự nguyện, là thủ thuật nằm trong chiến lược kinh doanh của họ. Người tiêu dùng không thể trông chờ có DN nào cứ mãi bán giá rẻ được. Nhà nước cũng không thể quản vì DN không sai. Tất nhiên giá cao thì người tiêu dùng sẽ khó chịu nhưng họ cũng chính là người quyết định. Nếu người tiêu dùng không đi nữa, các hãng sẽ lại phải đua nhau giảm giá để kích cầu. Cuối cùng vẫn là thị trường quyết định”, ông Phong nói.

Theo Tạp chí hàng không

 

 

 

 

 

tags: phòng vé máy bay Đồng Nai, phong ve may bay dong nai, mua vé máy bay tại Đồng Nai, mua ve may bay tai dong nai, vé máy bay Đồng Nai giá rẻ, ve may bay dong nai gia re, vé máy bay Đồng Nai rẻ nhất, ve may bay dong nai re nhat, tìm phòng vé máy bay ở Đồng Nai, tim phong ve may bay o dong nai, mua vé máy bay Đồng Nai ở đâu, mua ve may bay dong nai o dau 

Quảng cáo