Đăng ký vé máy bay online

 Khứ hồi  Một chiều 
Điểm khởi hành    Ngày đi   
Điểm Đến   Ngày về   
Người lớn Trẻ em (2->11 tuổi)    (Em bé có ghế)
VÉ MÁY BAY QUẬN 12 - LỊCH BIKINI CỦA VIETJET GÂY BÃO

 

Lịch bikini Vietjet 2016 lại “gây bão”

09/12/15 15:22

(GDVN) - Ngay khi những hình ảnh đầu tiên được hé lộ, bộ lịch bikini của hãng hàng không Vietjet đã “gây bão” khi được nhiều hành khách săn lùng.


Mai Anh
Lịch Bikini Vietjet tái xuất 

Hơn 1 năm sau những ồn ào rò rỉ hình ảnh dàn người mẫu xinh đẹp của Công ty Venus mặc bikini 2 màu vàng đỏ (màu của máy bay Vietjet) chụp ảnh trong khoang và trước máy bay được cho là của Hãng hàng không VietJet Air khiến cư dân mạng “nổi sóng”, những hình ảnh này đã chính thức xuất hiện trên bộ lịch 2016 được Hãng hàng không Vietjet thiết kể để tặng hành khách.

Hình ảnh bộ lịch người mẫu bikini được Vietjet in tặng hành khách

Còn nhớ tháng 9/2014, những hình ảnh người mẫu mặc bikini được cho là quảng bá cho hãng bay Vietjet vô tình rò rỉ trên mạng xã hội, đã nhận được vô số những phản hồi trái chiều từ dư luận.

Nội 

Sự cố bikini: Khi Vietjet làm "Chú lính chì..."

Trong đó có ý kiến cho rằng, Vietjet Air sử dụng hình ảnh các cô gái mặc bikini để quảng bá là trái “thuần phong mỹ tục” của người Việt. Nhưng cũng không ít người nhận định Vietjet đang tiếp tục sáng tạo đúng theo slogan về một hãng bay trẻ trung, hiện đại.

Trước làn sóng ý kiến mạnh mẽ của dư luận, đại diện của hãng bay từng thừa nhận đó là hình ảnh rò rỉ từ buổi chụp hình thử của Vietjet Air theo hợp đồng với Công ty Venus, tuy nhiên những hình ảnh trên mạng không phải là thông tin chính thức do Vietjet Air công bố. Và mục đích sử dụng những hình ảnh trên không được Vietjet xác nhận. 

Cho đến khi bộ lịch bikini 2016 của Vietjet chính thức ra mắt với mục đích tặng hành khách, nhiều người đã “à” lên thích thú bởi cá tính của hãng bay trẻ này. 

Tháng 9/2014,  những hình ảnh hậu trường buổi chụp hình người mẫu mặc bikini được cho là quảng bá cho hãng bay Vietjet vô tình rò rỉ trên mạng xã hội, đã nhận được vô số những phản hồi trái chiều từ dư luận. 

Có vẻ như sau hơn 1 năm được Hãng hàng không trau chuốt, cân nhắc và sau những ồn ào đã qua thì hình ảnh những cô gái mặc tranh phục bikini Vietjet đã trở nên quen thuộc với nhiều người, đặc biệt là các hành khách của hãng bay. 

Không những thế, hình ảnh này càng quen thuộc hơn khi trang phục Bikini Vietjet đã được chọn làm trang phục biểu diễn cho phần thi Người đẹp biển tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015.

Cũng tại cuộc thi danh giá này, người đẹp biển được Vietjet vinh danh Phạm Thị Hương đã đăng quang ngôi vị cao nhất.

Đứng trên góc độ thương hiệu, chuyên gia thương hiệu Hoàng Tùng - sáng lập thương hiệu PizaHome cho rằng, hoạt động thương hiệu của doanh nghiệp đòi hỏi phải có sự xuyên suốt và thể hiện được cá tính của thương hiệu.

Người đẹp biển được Vietjet vinh danh Phạm Thị Hương đã đăng quang ngôi vị cao nhất tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015. 

VietJet, kể từ khi ra đời họ đã lựa chọn cho mình một cá tính khác biệt mang lại cho khách hàng cảm nhận về một thương hiệu có sức trẻ và nhiều phá cách. Đây là chiến lược có phần mạo hiểm nhưng thông minh. Kết quả là VietJet Air đã tạo lập được một vị thế đáng kể như hiện nay.

Cá tính Vietjet

Cũng theo chuyên gia thương hiệu Hoàng Tùng, việc in lịch bộ ảnh người mẫu bikini của VietJet Air làm quà tặng khách hàng đã được hãng tính toán kỹ lưỡng và về cơ bản, nó phản ánh cá tính và hình ảnh trẻ trung, vốn là một phần thuộc tính quan trọng làm nên của thương hiệu VietJet Air.  

Mặt khác, một chiến dịch truyền thông sẽ trở nên thất bại thảm hại khi không gây được bất cứ sự chú ý nào. Những chiến dịch truyền thông của VietJet Air tuy gây nhiều tranh cãi nhưng rõ ràng nó đã tạo ra được những làn sóng truyền thông.

Từ đó khiến người tiêu dùng chú ý hơn đến thương hiệu VietJet và đưa VietJet có một vị trí nhất định trong tâm trí người tiêu dùng, đây là điều không phải thương hiệu nào cũng có thể đạt được.

Theo chuyên gia thương hiệu Hoàng Tùng, việc in lịch bộ ảnh người mẫu bikini của VietJet Air tặng cho hành khách đã được hãng tính toán kỹ lưỡng và về cơ bản, nó phản ánh sự phá cách, hình ảnh trẻ trung, vốn là một phần thuộc tính quan trọng làm nên của thương hiệu VietJet Air.  

Với những chiến dịch mang đậm tính đột phá như năm ngoái và năm nay của VietJet Air, rõ ràng mục tiêu nhằm thu hút sự quan tâm chú ý của người tiêu dùng đã đạt.

Người tiêu dùng cũng sẽ ngày càng cởi mở hơn và hoan nghênh những ý tưởng mới lạ.

Trước câu hỏi nếu Vietjet Air sử dụng hình ảnh người mẫu mặc bikini để quảng bá truyền thông có vi phạm Luật hàng không, trao đổi với phóng viên, đại diện Cục Hàng không từng cho rằng: Luật hàng không Việt Nam chỉ chú ý tới việc đảm bảo an toàn trên máy bay, còn không có các điều khoản quy định về việc quảng cáo bên lề của các hãng.

Câu chuyện Tỷ phú Richard Branson, ông chủ của hãng hàng không Virgin Atlantic, người mới sang thăm Việt Nam cách đây mấy tháng, đã có những hoạt động phá cách hơn rất nhiều để đẩy mạnh những thương hiệu của mình như tự ông lái một chiếc xe tăng, cán nát hàng loạt lon Coca Cola và chĩa mũi súng xe tăng thẳng vào biển quảng cáo của Coca Cola giữa quảng trường thời đại để ra mắt thương hiệu Virgin Cola của ông.

Hay trong lĩnh vực hàng không, khi Virgin Atlantic kỷ niệm 10 năm, ông đã bế bổng vũ nữ thoát y nổi tiếng Dita Von Tesse lên máy bay.

Theo ông Tùng, cá tính của một thương hiệu được tạo nên từ rất nhiều thành tố khác nhau. Trong trường hợp của VietJet Air, chúng ta thấy được sự nhất quán trong hoạt động xây dựng thương hiệu với những nỗ lực để tạo nên một hình ảnh thương hiệu trẻ trung và cá tính."Tôi nghĩ những hoạt động của VietJet dường như có sự ảnh hưởng nhiều tư duy marketing của Sir Richard Branson và dĩ nhiên sự phá cách nào cũng đều sẽ có một nhóm người phản đối. Tuy nhiên về mặt tổng thể, tôi nghĩ người tiêu dùng sẽ không có phản ứng quá tiêu cực trước hoạt động tặng lịch bikini của Vietjet", Chuyên gia thương hiệu Hoàng Tùng nhận định.

Vietjet phá cách khi đưa như màn Lady Gaga xuất hiện trên máy bay, múa bikini trên máy bay, bộ ảnh người mẫu mặc bikini… và những hoạt động đó phần nào đã tạo nên phong cách của VietJet.

Siêu mẫu Ngọc Quyên đội mái tóc giả hai màu theo phong cách nữ ca sĩ nổi tiếng Lady Gaga, thu hút hành khách trên chuyến bay TP.HCM đi Hải Phòng của VietJetAir vào màn nhảy Flashmob sôi động.

Dĩ nhiên, khi chọn đi con đường khác biệt chắc chắn sẽ gặp phải những trở ngại nếu không muốn nói là  tác động ngược. Có thể một số khách hàng thích sự chỉn chu, thích sự nghiêm túc sẽ không thích những hoạt động mang tính đột phá như của VietJet.

Nhưng cũng phải nhìn nhận, một thương hiệu ra đời sau như VietJet Air, phải đối đầu với những đối thủ mạnh, trong đó có Vietnam Airlines thì sự mạo hiểm là cần thiết.

Một thương hiệu cũng giống như một con người, không thể làm hài lòng tất cả các tập khách hàng, nó cũng tương tự như câu nói của diễn viên quảng cáo lừng danh Bill Cosby: “Tôi không biết chìa khóa đến thành công là gì, nhưng chìa khóa của thất bại chính là việc cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người”.

Quảng cáo